Chủ nhật , 29/09/2024, 05:42 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng hôm nay 12/5/2024: Vàng SJC đột ngột giảm, người mua lỗ nặng 

Giá vàng hôm nay 12/5/2024: Vàng SJC đột ngột giảm, người mua lỗ nặng 
(Tieudung.vn) - Giá vàng hôm nay (12/5), vàng SJC bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng, hiện vàng trong nước đang cao hơn giá vàng quốc tế là 17,473 triệu đồng/lượng

Vàng trong nước “rơi thẳng đứng”

Sáng ngày 12/5, sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 88,8 triệu đồng/lượng mua vào và 91,3 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 1,3 triệu đồng chiều mua và 1,1 triệu đồng chiều bán.

Giá vàng hôm nay 12/5/2024: Vàng SJC đột ngột giảm, người mua lỗ nặng 

Vàng SJC đảo chiều giảm mạnh 2 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch cuối tuần. Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội điều chỉnh vàng miếng 2,4 triệu đồng chiều mua và 2,2 triệu đồng chiều bán xuống lần lượt 87,7 triệu đồng/lượng mua vào và 89,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 90,1 triệu đồng/lượng mua vào và 92,4 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ được điều chỉnh giảm 1,1 triệu đồng chiều mua và 900.000 đồng chiều bán xuống lần lượt 88,8 triệu đồng/lượng mua vào và 91,3 triệu đồng/lượng bán ra. 

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 87,8 triệu đồng/lượng và 90,1 triệu đồng/lượng, giảm 2,2 triệu đồng chiều mua và 1,65 triệu đồng chiều bán. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 87,3 triệu đồng/lượng và bán ra 90,1 triệu đồng/lượng, giảm 2,7 triệu đồng chiều mua và 1,7 triệu đồng chiều bán. 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 86,80 – 89,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 86,00 – 90,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng thế giới neo ở mức 3.362,9 USD/ounce

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5 giờ hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.360,22 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 71,327 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 17,473 triệu đồng/lượng.

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị “hạ nhiệt”, kim loại quý trong tuần này đã chuyển sự chú ý sang lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và nhận được một số hỗ trợ sau các kinh tế yếu kém.

Gần đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell khẳng định sẽ cân nhắc việc nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm 2024 và dữ liệu công bố trong 2 tuần qua đều củng cố khả năng cắt suất.

Giá vàng hôm nay 12/5/2024: Vàng SJC đột ngột giảm, người mua lỗ nặng 

Biểu đồ biến động giá vàng trong tuần qua được cung cấp bởi TradingView

Cuộc khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, các chuyên gia đang thể hiện sự lạc quan mới về kim loại quý, trong khi chỉ một nửa số nhà giao dịch bán lẻ tin rằng giá vàng có thể tăng giá vào tuần tới.

Chiến lược thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management là một trong số các chuyên gia lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Cieszynski cho rằng, chỉ số giá công bố trong tuần tới dù tăng cao hơn hay thấp hơn kỳ vọng cũng là kịch bản có lợi cho vàng. Ông giải thích, nếu CPI của Mỹ tăng nóng, vàng sẽ phát huy vai trò là công cụ phòng ngừa lạm phát. Ở chiều ngược lại, nếu CPI của Mỹ giảm, kỳ vọng cắt giảm lãi suất sẽ tăng lên, tạo áp lực lên đồng USD và có lợi cho vàng.

Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh vào tuần tới khi nhìn vào sức mạnh kỹ thuật trong tuần này của giới đầu cơ giá lên. 

Chuyên gia Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter vẫn giữ dự báo lạc quan của mình về vàng trong năm 2024. Ông kỳ vọng giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 2.700 USD/ounce trong năm nay.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins không mấy tin tưởng về vàng. Millman nói rằng, sẽ không ngạc nhiên nếu vàng kiểm tra lại dưới mức 2.200 USD/ounce hoặc 2.150 USD/ounce. Nếu một đợt bán tháo tiếp theo được kích hoạt khi dữ liệu cho thấy khả năng Fed sẽ tiếp tục giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng không loại trừ khả năng giá vàng sẽ được đẩy lên 2.400 USD, 2.500 USD, thậm chí 2.600 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 12/5/2024: Vàng SJC đột ngột giảm, người mua lỗ nặng 

Giá vàng thế giới kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 2.375,40 USD/ounce, tăng gần 3% so với mức đóng cửa thứ sáu tuần trước. Ảnh minh hoạ

Là người duy trì quan điểm trung lập về biến động của vàng trong ngắn hạn, Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho rằng, vàng vẫn đang trong giai đoạn củng cố sau đợt phục hồi mạnh mẽ đưa vàng lên mốc 2.400 USD/ounce vào giữa tháng 4 vừa qua.

Ngoài chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất, thị trường trong tuần này sẽ chờ đợi báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần cùng phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Amsterdam.

Hiện các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho số liệu CPI và PPI vào tuần tới để có những hiểu biết sâu sắc hơn về lập trường tiền tệ của FED, do một số quan chức FED bày tỏ sự dè dặt về việc nới lỏng.

Giá vàng đã có xu hướng tăng trong vài tháng qua nhờ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường phi tập trung, hoạt động mua hàng tiếp tục của ngân hàng trung ương và nhu cầu ngày càng tăng từ châu Á. Ngoài ra, các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông bị đình trệ và căng thẳng Ukraine leo thang đã làm tăng phí bảo hiểm rủi ro của nó.

Theo Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, dữ liệu việc làm và các số liệu cho thấy nền kinh tế đang chậm lại, nhưng Fed vẫn quyết tâm giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài. Điều này khiến USD tăng giá, tác động tiêu cực tới giá vàng. Tuy nhiên, ông vẫn đánh giá triển vọng tích cực của vàng trong thời gian tới.

Luca Santos, chuyên gia phân tích của ACY Securities, bày tỏ triển vọng lạc quan đối với vàng. Giá vàng có khả năng vượt qua mốc 2.500 USD/ounce, đặc biệt nếu điều kiện kinh tế vẫn bất ổn và căng thẳng địa chính trị tiếp diễn.

Peter Granditch, nhà phân tích tài chính và chiến lược gia thị trường, cho biết mục tiêu lâu dài của vàng là 2.536 USD/ounce trong năm nay.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 28/9/2024: Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt giá vàng miếng SJC
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 28/9/2024: giá vàng nhẫn bất ngờ lần đầu tiên tăng vượt giá vàng miếng SJC....
 
Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Đồng USD tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt...
 
Vừa được Forbes Việt Nam vinh danh, Nam Long Group đã bị xử phạt 505 triệu đồng
(Tieudung.vn) Không công bố thông tin, công bố thông tin không đúng thời hạn, công bố thông tin không...

Giá - Sản phẩm

Nhiều siêu thị giảm giá khủng, kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Tieudung.vn) Đã bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để...
 
Túi Hermes
(Tieudung.vn) Hermes "bạch tạng" hay còn gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin là một trong những dòng sản phẩm...
 
Giá heo hơi ngày 28/9/2024: Miền Nam và miền Trung-Tây Nguyên tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 28/9/2024, tăng giảm không đồng nhất tại nhiều địa phương, dao động trong khoảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.71955 sec| 866.891 kb